Tại Sao Khách Hàng Chọn Hoàng Khôi Logistics

Tai-sao-chon-Hoang-Khoi-Logistics

Tiết kiệm chi phí và thời gian là lý do đầu tiên tại sao khách hàng chọn Hoàng Khôi Logistics

Chúng tôi là một trong những công ty chuyên vận chuyển hàng hoá đi Campuchia – Lào giá rẻ, an toàn, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tập trung vào hai thị trường trọng điểm là CampuchiaLào. Nơi đang kém phát triển hơn các nước khác trên thế giới nhưng đầy tiềm năng phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ là thế mạnh của Hoàng Khôi Logistics. 

Read More

Khám phá những xu hướng phát triển ngành vận tải mới nhất 2021

Năm 2020, thế giới đã có nhiều biến động lớn, ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế. Số doanh nghiệp tuyên bố phá sản cũng tăng rất nhanh. Ngành logistics hàng hóa cũng gặp nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ biến động này. Những xu hướng phát triển nào sẽ trở thành chiến lược phát triển trong ngành vận tải?

Ba xu hướng lâu dài của ngành vận tải

Thế giới phát triển với “2 tốc độ”

Phát triển kinh tế toàn cầu đang có những diễn biến rất nhanh chóng. Sự tăng trưởng của những quốc gia đang phát triển đang dần nhanh lên. Các mặt của ngành vận tải hưởng lợi từ xu hướng này. Từ đó kéo theo sự đầu tư về kỹ thuật công nghệ tăng lên chưa từng thấy. Góp phần thúc đẩy các công ty chạy theo xu hướng này. Hoạt động vận tải sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành tư vấn dịch vụ vận tải. Đây là tính song hành mà tiêu đề hướng tới.

Quá trình đô thị hóa nhanh

Xu hướng phát triển của thế giới mới sẽ thu hút một lượng lớn dân cư tập trung về các đô thị lớn của thế giới. Hàng hóa sẽ được vận chuyển đi khắp các đô thị của thế giới. Dẫn tới việc các ngành logistics tại các công ty sẽ tăng cường hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của người dân tại các đô thị. Xu hướng phát triển này sẽ giúp các xa xỉ phẩm được vận tải liên tục và phù hợp xu hướng hiện đại của thế giới.

Vận tải đường bộ và đường thủy sẽ thúc đẩy hình thành các kho bãi tại đô thị. Các phương thức vận tải sẽ chuyển từ hàng vận tải đường bộ sang đường sắt và đường thủy. Cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư để nâng cấp. Xu hướng phát triển vận tải kết nối giúp liên kết tại các đô thị lớn.

Các tàu chuyển hàng hóa đến đô thị
Các tàu chuyển hàng hóa đến đô thị
Read More

Định hướng nâng cao vị thế ngành hải quan Việt Nam trong hội nhập

Giao thông buôn bán giữa các quốc gia có ý nghĩa rất quan trọng . Tuy nhiên, để các hoạt động giao thương quốc tế diễn ra một cách hợp pháp và hiệu quả thì ngành hải quan đóng một vai trò quan trọng. Cùng Hoàng Khôi Logistics trong công cuộc hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Khái quát về xu thế hội nhập quốc tế

Hội nhập quốc tế được xem là quá trình tất yếu. Nói vậy là do bản chất xã hội của lao động và quan hệ giữa con người. Phải có sự liên kết với nhau trọng cộng đồng người với nhau. Các mối quan hệ cộng đồng liên kết với nhau tạo thành xã hội. Các quốc gia là tế bào hình thành hình thành hệ thống thế giới. Thế giới cần có các mối quan hệ gắn bó với nhau. Tuy nhiên, trong sự trao đổi hàng hóa đó thì cần phải có quy luật hợp lí. Ngành hải quan có nhiệm vụ giám sát việc trao đổi hàng hóa này diễn ra hiệu quả. Ngành hải quan của Việt Nam đã có biện pháp để đưa hải quan Việt Nam hội nhập quốc tế.

Hải quan không ngừng thay đổi
Hải quan không ngừng thay đổi
Read More

Nên lựa chọn phương thức vận tải nào phù hợp cho mặt hàng nông sản?

Mặt hàng nông sản là một mặt hàng xuất khẩu mang giá trị cao của Việt Nam. Mặt hàng này là mặt hàng dễ hư hỏng nên cần có phương thức vận tải phù hợp. Vậy phương thức vận tải nào là phù hợp cho mặt hàng nông sản. Để nông sản có thể đạt được chất lượng cao. 

Khái quát về mặt hàng nông sản

Nông sản là loại hàng hóa thiết yếu, không thể thiếu đối với sản xuất và tiêu dùng của mỗi quốc gia. Nông sản được hiểu cơ bản là những mặt hàng có xuất xứ từ nông nghiệp. Có các định nghĩa về nông sản như sau:

Một số thị trường có định nghĩa về nông sản như sau: Nông sản được hiểu là sản phẩm của ngành trồng trọt các sản phẩm được trồng nên từ đất nông nghiệp. Có thể hiểu đó là các loại rau củ quả có thể ăn được như trái cây. Bên cạnh đó, nông sản còn có thể hiểu là sản phẩm từ các ngành chế biến thực vật. Trong đó có, cà phê, chè. Các loại sản phẩm của cây công nghiệp như ngũ cốc; các sản phẩm xay xát, hạt và quả có dầu; nhựa cánh kiến đỏ, gôm, nhựa cây.

 Các sản phẩm mỡ, dầu động vật hoặc thực vật; các chế phẩm từ thịt; đường và các loại kẹo đường; ca cao và các chế phẩm từ cacao. Thêm vào đó là chế phẩm từ ngũ cốc, tinh bột, bột; các chế phẩm từ rau, hoa quả và thực vật; các phụ gia có thể ăn được hỗn tạp; đồ uống, rượu mạnh và giấm.

Các mặt hàng nông sản
Các mặt hàng nông sản
Read More

Việt Nam có giải pháp gì để phát triển nguồn nhân lực ngành logistics.

Trong tất cả các ngành nghề yếu tố con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0 thì yếu tố con người quan trọng, nhất là trong ngành logistics. Bài viết sau đây sẽ khát quát giải pháp cho nguồn nhân lực trong ngành logistics.

Nguồn nhân lực trong ngành logistics còn nhiều hạn chế

Ngành logistics Việt Nam có khoảng 30.000 doanh nghiệp hoạt động. Có khoảng 4.000 doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế. Đa số các doanh nghiệp ở Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ. Chiếm hơn ¾ là doanh nghiệp của Việt Nam.

Theo thống kê, nguồn nhân lực tại Việt Nam đang thiếu khoảng 1.5  triệu người. Trong xu hướng hội nhập hiện nay, Việt Nam gia nhập nhiều tổ chức quốc tế thì sự thiếu hụt này trầm trọng. Không những có sự thiếu hụt về số lượng mà chất lượng nguồn nhân lực trong ngành này còn kém. Đặc biệt, là sự thiếu hụt nguồn nhân lực ở các cấp quản lý.

nhân lực trong ngành logistics
nhân lực trong ngành logistics
Read More

Thương mại thế giới có tác động thế nào đến nền kinh tế Việt Nam

Thế giới đại dịch đã mang rất nhiều tác động xấu. Nền kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, do việc Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh nên Việt Nam còn có những tác động tích cực. Cùng Hoàng Khôi logistics điểm qua một số tác động của thương mại thế giới nhé!

Khái quát về kinh tế thế giới trong đại dịch COVID-19 

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát vào năm 2019 tại Trung Quốc. Sau đó, dịch bệnh đã lan nhanh sang rất nhiều quốc gia vùng lãnh thổ trên trên toàn thế giới. Đại dịch đã gây lên áp lúc đối với tất cả các ngành trên thế giới. Những áp lực này không những đe dọa tới người dân mà còn tác động đến tất cả các ngành trên thế giới. Trong đó, có ngành thương mại. Nền kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài những tác động ấy.

Ảm đạm kinh tế thời Covid-19
Ảm đạm kinh tế thời Covid-19
Read More

Tổng quan những sự kiện kinh tế toàn cầu đáng quan tâm năm 2020

Năm 2020, là một năm đặc biệt đối với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sau đây là top những sự kiện kinh tế đã diễn ra trên thế giới. Cùng xem qua ảnh hưởng của những sự kiện này đến nền kinh tế thế giới .

5 Sự kiện kinh tế nổi bật của thế giới

Đại dịch COVID-19

 Đây là một sự kiện kinh tế quan trọng trong năm 2020. Sự kiện này tác động đến hầu hết các ngành kinh tế trong năm 2020. Do sự lây lan của dịch bệnh nên chính phủ các nước đã áp dụng nhiều chính sách phong tỏa. Các chính sách này đã làm cho việc sản xuất hàng hóa bị trì trệ. Ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế thế giới. Việc phong tỏa cũng ảnh hưởng lớn đến giao thông vận tải.

Khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới do RCEP tạo ra

 Đây là diễn đàn kinh tế thế giới được ký kết bởi nhiều nước trên thế giới. RCEP đã tạo ra khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với thị trường 2,2 tỷ dân, chiếm 30% dân số thế giới. Tổng GDP 26.200 tỷ USD, tương đương 30% GDP và gần 28% thương mại toàn cầu. Sự kiện kinh tế này đã thúc đẩy mối quan hệ đa phương giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ.

Chuyển dịch đầu tư được đẩy nhanh

 Các nước trong đại dịch đã đa dạng hóa đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh nội địa hóa nhằm đảm bảo sự ổn định cho chuỗi cung ứng. Thêm vào đó, căng thẳng Mỹ-Trung là  “chất xúc tác” đẩy nhanh xu hướng chuyển hoạt động sản xuất sang các nước khác.

Khủng hoảng về thị trường lao động trên thế giới

Cũng chính do đại dịch đã gây ra cuộc khủng hoảng này. Đây có thể gọi là sự kiện kinh tế thế giới không đáng có trong năm qua. Hàng trăm ngàn người lao động trên thế giới mất việc làm. Theo báo cáo “ Covid và thế giới việc làm” năm qua có tới 111 triệu lao động mất việc làm.

Ngành hàng không thế giới ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch

 Chưa năm nào ngành hàng không nói riêng và giao thông vận tải nói chung lại gặp phải nhiều thiệt hại đến vậy. Bị tác động nghiêm trọng bởi biện pháp hạn chế đi lại do các chính phủ áp đặt để giảm sự lây lan của dịch bệnh. Tình trạng tạm dừng các chuyến bay, ngừng bay diễn ra thường xuyên. Tệ hơn nữa là một số hãng hàng không đã phải đóng cửa.

Read More

Tình hình xuất nhập khẩu ở thị trường Lào trong mùa COVID-19

Đại dịch COVID-19 gây nên nhiều tác động đến nhiều quốc gia trên thế giới. Hầu hết các ngành nghề đều bị ảnh hưởng do đại dịch. Vậy ngành xuất-nhập khẩu hàng hóa thị trường Lào đã có những biến động như thế nào trong đại dịch Covid 19. 

Khái quát tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Lào 

Tình hình xuất-nhập khẩu của Lào trước đại dịch Covid-19

Nền kinh tế Lào trong năm 2019 đã có những sự tăng trưởng nhất định. Có thể thấy nền kinh tế của Lào đang có đà phát triển rất nổi bật. Tuy nhiên, tình hình xuất nhập khẩu của thị trường Lào trong 4 tháng đầu năm 2019 lại rất yếu. Các sản phẩm nhập khẩu chính bao gồm nhiên liệu, phương tiện và phụ tùng xe, thiết bị điện, máy móc và thiết bị cơ khí, vật liệu xây dựng. Có các thị trường chính xuất khẩu sang Lào bao gồm Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Đức, Ấn Độ và Mỹ. Từ đó, nền kinh tế xuất nhập khẩu của thị trường Lào có khó khăn trong năm 2020. 

Những chuyển biến của thị trường Lào trong năm 2020

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 8 của Lào đạt 800 triệu USD và nhập siêu 7 triệu USD. Cụ thể xuất khẩu đạt 377 triệu USD, nhập khẩu đạt 384 triệu USD.

Tình hình giao thông tại đất nước Lào
Tình hình giao thông tại đất nước Lào
Read More

Quy chuẩn mặt hàng may mặc xuất khẩu ở Việt Nam

Trong năm 2019 thì Việt Nam đã trở thành một nước xuất siêu trên thế giới. Sự chuyển đổi này đã ảnh hưởng đến vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế thế giới. May mặc chính là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt nam. Cùng xem qua những tiêu chuẩn xuất khẩu của mặt hàng may mặc sau đây.

Khái quát về mặt hàng may mặc ở Việt Nam

Tổng quan về ngành may mặc ở Việt Nam

May mặc là một mặt hàng xuất khẩu chủ lực ở Việt Nam. Mặt hàng này này cành phát triển đa dạng phong phú với nhiều chủng loại may mặc khác nhau. Trước đây, các mặt hàng may mặc được sản xuất chủ yếu là các loại sợi bông thô, phục vụ thị trường trong nước, dệt các mặt hàng phổ thông như vải bạt quân dụng, vải cho ngành bảo hộ lao động, kaki. Trong 10 năm trở lại đây mặt hàng may mặc đa dạng và phong phú. 

Tuy nhiên, các mặt hàng đã phát triển và nâng cao chất lượng rõ rệt, mang lại những hiệu quả khả quan trong xuất khẩu và tiêu thụ nội địa. Mặc dù vậy tỷ lệ sản lượng mặt hàng có hiệu quả chưa cao chưa thể thu hồi vốn. Tình trạng này kéo dài việc trả nợ cho doanh nghiệp. Việc nghiên cứu các mặt hàng chưa được khuyến khích để phát triển. Cộng với các doanh nghiệp thiếu chủ động trong việc tìm hàng mới. Thế nên, mặt hàng may mặc chưa thay thế được các mặt hàng mà ngành may phải nhập để tái xuất.

Các mặt hàng xuất khẩu may mặc
Các mặt hàng xuất khẩu may mặc

Các mặt hàng may mặc thường xuyên xuất khẩu của Việt Nam như: 

Mặt hàng lót.

Mặt hàng mặc thường ngày: sơ mi, quần âu

Mặt hàng quần áo thể thao: quần áo vải thun, quần áo Jean.

Mặc hàng thời trang hiện đại hay gọi là thời trang thiết kế

Mặc hàng trang phục đặc biệt: Quân đội, Nội vụ, bảo hộ lao động 

Tình hình xuất khẩu hàng hóa may mặc năm 2020

Do tình hình dịch bệnh trong năm 2020 đã ảnh hưởng đến may mặc Việt Nam trong năm qua. Hầu hết, trong những tháng đầu năm xuất khẩu chỉ nghiêng về một số mặt hàng như nước rửa tay, khẩu trang,..Dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người dân, khiến người dân thay đổi thói quen tiêu dùng của mình. Việc này cũng ảnh hưởng đến các đơn hàng dệt may ở Việt Nam.Việc sản xuất các loại khẩu trang vải cũng không cứu nổi các doanh nghiệp dệt may. Các nước cung cấp hàng dệt may như Ấn Độ và Bangladesh. Các nước trên thế giới cũng lâm vào hoàn cảnh này. Mặt hàng Dệt May Việt Nam tình trạng hủy đơn hàng, giãn đơn hàng rất nghiêm trọng. Nhiều doanh nghiệp đã lâm vào mức doanh thu giảm 20% trong quý I/2020.

 Quy chuẩn cho các mặt hàng may mặc

Quy chuẩn xuất khẩu hàng hóa
Quy chuẩn xuất khẩu hàng hóa

Sau đây là một số quy chuẩn cho mặt hàng may mặc xuất khẩu ra thế giới. 

  1. Yêu cầu kỹ thuật về hình dáng, kích thước cơ bản. Phụ thuộc rất nhiều và chủng loại và thị trường xuất khẩu. Yêu cầu các lớp quần áo phải đúng với quy chuẩn đã ký hợp đồng từ trước. Các thiết kế phải mang tính thẩm mỹ cao. Quần áo thông dụng được sản xuất theo đúng kiểu mẫu và kích thước quy định trong tiêu chuẩn các cấp hoặc hợp đồng. 
  2. Yêu cầu về kỹ thuật may mặc. Trong đó có tùng quy định riêng đối với các loại vải chính, vải dựng, vải lót. Về các phụ liệu trang trí và chỉ phải có tính thẩm mỹ, có độ bền màu cao. Chỉ phải phù hợp với yêu cầu của đường may liên kết, vắt sổ, trang trí hoặc phải theo đúng mẫu đã được ký kết trong hợp đồng. Cúc, gài, dán: Các loại cúc được sản xuất từ vật liệu phù hợp, có độ bền cơ và độ bền nhiệt để không bị biến dạng trong quá trình gia công và sử dụng. Khóa kéo cần bền chắc, có kích thước và màu răng khóa cũng như nền băng vải phù hợp với độ dày. 
  3. Yêu cầu về cách đóng gói bao bì sản phẩm: Tùy theo thị trường sản phẩm sẽ có các cách đóng gói khác nhau. Các loại nhãn hiệu, túi đóng gói cần phù hợp. Các sản phẩm cần rõ ràng phải đúng theo các hợp đồng đã giao kết từ trước.
  4. Yêu cầu về vận tải vận chuyển:Các phương tiện vận tải phải khô ráo, sạch sẽ.Kho chứa hàng phải đảm bảo các quy định giao thông. Hòm hàng hóa không được xếp cao quá và phải để đúng như kỹ thuật. Tránh các khu vực bẩn và dễ cháy.
Quy chuẩn xuất khẩu mặt hàng may mặc
Quy chuẩn xuất khẩu may mặc

Xem thêm
Dịch vụ vận chuyển gửi hàng hoá đi Campuchia giá rẻ
Vận chuyển hàng hoá đi Lào

Hoàng Khôi Logistics

Vận chuyển hàng hóa chuyên tuyến Lào Campuchia

VP: 523A Đỗ Xuân Hợp, Phước Long B, Quận 9, Tp.HCM

Hotline: 0947 918 138 – 0902 77 44 97

Email: [email protected] | [email protected]

Website: hoangkhoico.vn

Các nông sản Lào được nhập khẩu về thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, quan hệ nhập khẩu từ Lào vào thị trường Việt Nam ngày càng phát triển nhanh. Trong đó có ngành xuất nhập khẩu nông sản cũng được đẩy mạnh. Bài viết sau đây sẽ khái quát những loại nông sản được xuất khẩu qua Việt Nam

Khái quát quan hệ xuất nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Lào ngày càng tăng. Các mặt hàng Lào nhập khẩu vào thị trường Việt Nam ngày càng đa dạng phong phú. Các mặt hàng này cơ bản đã đáp ứng phần nào đó như cầu tiêu dùng của người dân hai nước. Chỉ tính riêng trong năm 2019, hợp tác thương mại Việt Nam – Lào với kim ngạch đạt 940 triệu USD. Với kim ngạch hai chiều này ước cả năm 2019 đạt 1,1 – 1,2 tỷ USD, tăng 12,6%. Những số liệu này đã vượt mục tiêu hai Chính phủ đề ra là 1 tỷ USD. Trong đó, Lào xuất khẩu gần 400 triệu USD, thể hiện sức cạnh tranh của Lào trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

Các cửa khẩu khấu khẩu hàng hóa của Lào
Các cửa khẩu khấu khẩu hàng hóa của Lào
Read More

Các loại hình vận tải và định hướng phát triển vận tải đường bộ bền vững

Vận tải đường bộ luôn mang ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển vận tải đất nước.Tính bền vững là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu cho việc quy hoạch giao thông vận tải hiện nay. Vậy làm cách nào để phát triển đường bộ bền vững và hiệu quả.

Khái quát về các loại hình vận tải nổi bật hiện nay

Cùng với sự phát triển của giao thông hiện nay thì các hình thức vận tải ngày càng phát triển. Các hình thức vận tải này phục vụ nhu cầu đi lại và trao đổi hàng hóa của doanh nghiệp. Hiện nay, có các hình thức vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường sông, đường ống. Trong đó loại hình đường bộ được chú trọng phát triển hơn cả. Bởi vì tính tiện lợi của loại hình vận tải đường bộ. Hiện tại, vận tải đường bộ đã có mạng lưới khắp đất nước ta. Để hiện đại hóa hơn loại hình này thì Chính phú đã chú trọng xây dựng các tuyến đường cao tốc trên khắp từ Bắc chí Nam. Các tuyến đường cao tốc này phục vụ rất nhiều cho vận tải đường bộ.

Mô hình đường cao tốc
Mô hình đường cao tốc
Read More